THAN HÀ LẦM: “KẾT NỐI YÊU THƯƠNG, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI LAO ĐỘNG” NHÂN THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2021

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, cùng với việc phát động, tổ chức đẩy mạnh các hoạt động thi đua sản xuất phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản suất, đảm bảo AT VSLĐ, Công ty cổ phần than Hà Lầm tiếp tục có nhiều hình thức động viên, chăm lo đến đời sống của CNVCLĐ, đặc biệt quan tâm đến đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động.

Trong tháng Công đoàn đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn, đại diện các tổ chức đoàn thể đi kiểm tra khai trường sản xuất, thăm, động viên và tặng quà 28 đơn vị, tổ đội sản xuất trong Công ty. Các đồng chí lãnh đạo Công ty đã ân cần động viên, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như ghi nhận những đóng góp tích cực của người lao động trong việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất Công ty giao.

Thực hiện Chương trình “Kết nối yêu thương – Cùng người lao động vượt khó”; Chương trình “Cảm ơn người lao động” theo chỉ đạo của Tổng liên đoàn.  Công đoàn đã phối hợp với Chuyên môn khảo sát, xét thăm hỏi, hỗ trợ 120 gia đình công nhân khó khăn với tổng số tiền 167 triệu đồng (Nguồn Công ty 152 triệu đồng; nguồn Công đoàn 15 triệu đồng).

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến 27/5, đoàn công tác gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty đã đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ, động viên 30 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Mỗi gia đình có những hoàn cảnh khó khăn riêng như bản thân hoặc vợ/chồng, con mắc bệnh hiểm nghèo, ốm phải điều trị bệnh dài ngày; CNLĐ đang trong thời gian điều trị.

Đây là hoạt động thường niên và vô cùng thiết thực của Công ty CP than Hà Lầm thể hiện trách nhiệm của cơ quan doanh nghiệp trong công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ kịp thời người lao động trong lúc khó khăn, bất trắc, động viên CNLĐ cùng gia đình vượt qua khó khăn hiện tạị, ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Thị Huế