TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VSLĐ, PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19 NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2023

Ngày 03/01/2023, tại Hội trường Nhà khách Công ty CP than Hà Lầm Vinacomin đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác An toàn VSLĐ , phòng chống dịch Covid 19 năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 .

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Tốt – Chủ tịch HĐQT Công ty, Đ/c Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty; Các đồng chí lãnh đạo trong Ban Giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty , Lãnh đạo các đơn vị và 66 đại biểu có thành tích xuất sắc trong Công tác An toàn VSLĐ và phòng chống dịch Covid 19 năm 2022 .

Hội nghị đã xem báo cáo tổng kết công tác ATVSLĐ , phòng chống dịch năm 2022 , trong năm Công ty đã bám sát chương trình mục tiêu kế hoạch đề ra, chủ động bằng nhiều giải pháp tích cực triển khai thực hiện tốt và đồng bộ công tác AT-VSLĐ phát huy sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; Ý thức tự giác chấp hành của các đơn vị và cán bộ chỉ huy sản xuất được nâng lên. Số vụ vi phạm an toàn giảm 31,25%, số vụ tai nạn lao động giảm 11,7% so với cùng kỳ năm 2022, không có sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra.  Hoàn thiện cơ chế chính sách về AT-VSLĐ như quy định trả lương gắn với công tác an toàn, quy định phân cấp trách nhiệm trong công tác quản lý; công tác PCCC với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân người lao động, nhất là cán bộ quản lý và động viên khuyến khích người lao động trong việc thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ nhằm giảm thiểu sự cố, tai nạn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường làm việc trong quá trình sản xuất …Từng bước hoàn thành các mục tiêu, giải pháp trong nội dung chiến lược an toàn vệ sinh lao động và văn hóa an toàn lao động giai đoạn 2021 -:- 2025 từ đó xây dựng uy tín và thương hiệu cho Công ty CP than Hà Lầm - Vinacomin, tạo môi trường làm việc an toàn và tốt nhất cho người lao động trong Công ty với giá trị cốt lõi “An toàn là đạo đức - Người lao động trên hết!”

Năm 2022, tình hình dịch bệnh ở cả nước nói chung và tại Công ty nói riêng diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao và phải đối diện với nhiều khó khăn, Công ty đã chủ động ứng phó và xử lý nhanh, có hiệu quả các tình huống phát sinh, phối hợp với địa phương thực hiện tốt việc khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan. Không có trường hợp F0 phải chuyển bệnh viện tuyến trên điều trị.

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt, việc điều hành sản xuất cũng được thực hiện thích ứng, linh hoạt, phù hợp và hiệu quả, vì vậy Công ty hoàn thành việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo về phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại Hội nghị, Đồng chí Trương Ngọc Linh – Phó giám đốc Công ty nhận định , trong năm tới sẽ tiếp tục là năm có nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch vì xuất hiện nhiều biến chủng mới, nguy cơ khó lường . Đồng chí yêu cầu CBCNLĐ toàn công ty tiếp tục tự giác thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, không chủ quan lơ là trong bất kỳ tình huống nào. Về công tác An toàn VSLĐ trong sản xuất, Công ty sẽ tiếp tục kiên định theo đuổi mục tiêu đảm bảo an toàn với tôn chỉ hành động “Nơi nào an toàn mới được sản xuất” .

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư ĐU, Giám đốc điều hành Công ty ; nghe báo cáo tham luận của các đơn vị đã làm tốt công tác ATVSLĐ trong năm .

Nhân dịp này, Giám đốc đã tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 10 Tập thể, 66 cá nhân thuộc các phòng ban đơn vị trong Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn VSLĐ, phòng chống dịch Covid 19 năm 2022. Tổng số tiền thưởng 158 triệu đồng.

 

 Một số hình ảnh tại Hội nghị :

 Đ/c Trương Ngọc Linh - PGĐ Công ty triển khai nhiệm vụ và các giải pháp công tác ATVSLĐ năm 2023

Đ/c Vũ Ngọc Thắng - Bí thư ĐU, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Trịnh Ngọc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty và Đ/c Vũ Ngọc Thắng - Giám đốc Công ty trao Giấy khen và tiền thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác ATVSLĐ năm 2022

Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu xuất sắc