Than Hà Lầm tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thực hiện chương trình công tác Công đoàn, Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024 và kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024) Công ty CP Than Hà Lầm đã tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Trong đợt thăm hỏi nhân dịp 8/3 này, có 33 nữ công nhân lao động trong Công ty được các đơn vị đề nghị thăm hỏi, trong đó có 4 nữ công nhân lao động được các đồng chí lãnh đạo Công ty và cơ quan chuyên môn trực tiếp đến nhà tặng quà, thăm hỏi và 1 trường hợp nữ công nhân lao động được Công đoàn Công ty đề nghị Công đoàn TKV trợ cấp thăm hỏi đột xuất. Mỗi trường hợp được Công ty hỗ trợ 1 triệu đồng và tặng quà trị giá 500.000đ/phần quà.

Trong sáng ngày 06/3/2024, đoàn thăm hỏi gồm các đồng chí Vũ Đình Rạo - Phó bí thư Đảng ủy, đ/c Trịnh Ngọc Toản - Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo đại diện phòng ban chuyên môn, các đơn vị đã đến thăm và tặng quà 4 nữ công nhân lao động là nữ đơn thân, bản thân bị mắc bệnh nan y, nuôi con nhỏ, chưa có nhà ở… hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Đó là các chị Vũ Hải Yến (Công nhân Phân xưởng Xây dựng môi trường – phục vụ), chị Đoàn Thị Thanh (Công nhân Phân xưởng Sàng tuyển chế biến), chị Phạm Thị Thanh (Công nhân Phân xưởng Vận tải giếng đứng)

Ảnh 1 Thăm hỏi và tặng quà gia đình chị Phạm Thị Thanh (Công nhân Phân xưởng Vận tải giếng đứng) là mẹ đơn thân, bản thân chị đang mắc bệnh lao màng phổi và phải nuôi con nhỏ đang ăn học

 

Ảnh 2 Thăm hỏi gia đình chị Vũ Hải Yến (PX Xây dựng môi trường – phục vụ) là nữ đơn thân, có con nhỏ bị bệnh.

 

Trước đó, đại diện lãnh đạo Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chị Đỗ Thị Huệ (Công nhân nghiệm thu than sản xuất, Phòng KCT). Chị Huệ kết hôn năm 2018, bản thân chị bị hiếm muộn, sau nhiều năm mong chờ, bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo chị đã có niềm vui được làm mẹ của 2 con sinh đôi. Sau đó vợ chồng chị ly hôn khi con chưa đầy 1 tuổi và hiện đang ở nhờ nhà của bố mẹ đẻ. Ngày 12/12/2023, chị và mẹ đẻ bị tai nạn giao thông bị thương nặng, hiện vẫn đang điều trị nội trú tại nhà. Do chưa thể đi làm, không có nguồn thu nhập nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Sau khi nhận được đơn của chị Huệ và đề nghị trợ cấp của Công đoàn Than Hà Lầm, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV đã đến nhà thăm hỏi và hỗ trợ đột xuất cho gia đình chị Huệ số tiền 5 triệu đồng.

Ảnh 3,4  Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV và đại diện lãnh đạo Công đoàn Công ty thăm hỏi tặng quà gia đình chị Đỗ Thị Huệ

 

Thay mặt gia đình, các chị vô cùng xúc động và cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã quan tâm, hỗ trợ động viên kịp thời giúp các chị có thêm tinh thần, động lực vượt qua khó khăn.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn, bất trắc của những chị em phụ nữ không may mắn trong cuộc sống.

Ngoài chương trình thăm hỏi tặng quà nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3, Công ty còn tổ chức phát động thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, đăng ký các công trình phần việc do nữ CBCN đảm nhiệm. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề, vận động đóng góp quỹ “Phụ nữ nghèo Công đoàn TKV”. Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam… nhằm phát huy và khơi dậy những phẩm chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò, vị trí, những đóng góp to lớn của nữ CNLĐ trong thời đại mới, góp phần xây dựng ngành Than phát triển, xây dựng gia đình xã hội tiến bộ, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc.

 

Thu Hằng