Than Hà Lầm hoàn thành tốt công tác khoán quản trị chi phí năm 2023.

Ngày 01/3/2024, Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoán, quản trị chi phí năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị và 265 đại biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác khoán, quản trị chi phí.

        Năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn do tình hình kinh tế xã hội trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng do nền kinh tế thế giới còn nhiều biến động, phức tạp và bất ổn. giá cả hàng hóa và một số nguyên vật liệu vẫn tăng giảm bất thường, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của Công ty. Bằng các giải pháp đồng bộ, sự điều hành linh hoạt của ban lãnh đạo Công ty cộng với sự nỗ lực phấn đấu và tinh thần đoàn kết của toàn thể CBCN, Công ty đã thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, trong đó có công tác khoán quản trị chi phí.

Đ/c Đinh Trung Kiên – Phó giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Đ/c Đinh Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty đã nêu rõ: Năm 2023, tổng giá trị tiết kiệm toàn Công ty dự kiến là 14,8 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí khấu hao nhanh). Trong đó giá trị tiết kiệm khoán chi phí công trường, phân xưởng các yếu tố là 5,9 tỷ đồng và 8,9 tỷ đồng là Công ty tiết kiệm các yếu tố khác như chi phí quản lý, chi phí chung, chi phí khác….

Công tác khoán quản trị chi phí các đơn vị từng bước được hoàn thiện, triển khai sâu rộng đến từng người lao động, đồng thời gắn quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động với công tác khoán do đó đã nâng cao hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Năm 2023, các đơn vị đều tiết kiệm, không có đơn vị nào bội chi chi phí. Toàn bộ các đơn vị sau khi bù trừ các yếu tố đã tiết kiệm chi phí và được cộng bổ sung vào thu nhập là 3,5 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu đánh giá tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị, đồng thời dự báo năm 2024 vẫn có những thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức. Đồng chí động viên các đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những hạn chế tồn tại, tiếp tục thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí ở tất cả các khâu sản xuất và quản lý. Khắc phục triệt để những tồn tại. Phấn đấu năm 2024 có tiết kiệm, không bị bội chi, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật TKV giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Công tác khoán, quản trị chi phí năm 2023 và 09 cán bộ quản lý giỏi năm 2023.

 Khen thưởng các đơn vị đơn vị có thành tích xuất sắc trong Công tác khoán, quản trị chi phí năm 2023 và 09 cán bộ quản lý giỏi năm 2023.

 

 

Thu Hằng – Mạnh Hưng