THAN HÀ LẦM: 05 TẬP THỂ VÀ 01 CÁ NHÂN ĐƯỢC VINH DANH KHEN THƯỞNG

     Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội, TKV tổ chức Lễ gặp mặt và tuyên dương các điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) 10/10/1994 - 10/10/2019.

     Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Phạm Thế Duyệt - Nguyên Ủy viên thường vụ, Thường trực Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; Các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các Tập đoàn trong Khối thi đua…

 Đ/c Trần Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty nhận phần thưởng vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD 9 tháng năm 2019

      Về phía TKV có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh; các Phó Tổng giám đốc; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TKV… cùng đông đảo các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương tại buổi lễ.

     Trong bài diễn văn ôn lại quá trình xây dựng và phát triển, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, trong suốt chặng đường 25 năm qua, công nhân, cán bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, lao động sáng tạo, tận tâm, tận lực trong sản xuất kinh doanh, đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của Đất nước. Hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là hành trình không ngừng kiến tạo để bứt phá. Từ một Tổng công ty Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất than, TKV đã trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh với 4 lĩnh vực kinh doanh chính là than, khoáng sản, điện lực và vật liệu nổ công nghiệp, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Tính đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn có 68 công ty con và đơn vị trực thuộc. Cùng với sự tăng trưởng về hiệu quả SXKD, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện nâng cao. Tiền lương bình quân của người lao động hiện nay đạt trên 11,6 triệu đồng/người-tháng, tăng 17,6 lần so với khi thành lập. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ và không ngừng nỗ lực chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

     Để có được những thành tích trên, các phong trào thi đua cũng như công tác thi đua - khen thưởng trong những năm vừa qua đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công cũng như trong từng bước phát triển của Tập đoàn. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực sản xuất và công tác. Đó là những tấm gương tiêu biểu, những nhân tố điển hình, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Đ/c Phạm Hữu Thiện, công nhân công trường KTCB2 vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ

     Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân của Tập đoàn đã được đón nhận những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Chính phủ. Cùng với đó, Tập đoàn cũng tuyên dương và trao Cờ giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể giành năng suất dẫn đầu TKV; Cờ thi đua công tác chăm lo đời sống khối hầm lò; Bằng khen của Tổng Giám đốc cho các tập thể xuất sắc trong xây dựng nhà ăn kiểu mẫu và các khu tập thể, trạm y tế tiêu biểu; khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong 9 tháng năm 2019…Theo đó, đồng chí Phạm Hữu Thiện Công nhân công trường KTCB2 - Công ty cổ phần than Hà Lầm vinh dự được nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ; Hai tổ lò chợ công trường khai thác 1 lò chợ giá thủy lực di động liên kết bằng xích và công trường CGH khai thác 1 lò chợ máy khấu đạt cờ thi đua dẫn đầu TKV về năng suất; các phong trào chăm lo đời sống người lao động; Xây dựng nhà ăn; trạm Y tế kiểu mẫu được Tổng giám đốc tặng bằng khen; Nhân dịp này Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đã trao thưởng cho các đơn vị  hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong 9 tháng năm 2019, than Hà Lầm đứng ở vị trí thứ ba với 180 triệu đồng tiền thưởng.

     Một số hình ảnh:

Đ/c Vũ Anh Tuấn -Bí thư Đảng bộ than Quảng Ninh, phó TGĐ Tập đoàn trao bằng khen cho các đơn vị đạt danh hiệu Nhà ăn kiểu mẫu.

Đ/c Nguyễn Hoàng Trung - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn trao bằng khen của Tổng giám đốc cho Trạm y tế kiểu mẫu - Công ty CP than Hà Lầm - Vinacomin.

Đ/c Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐTV Tập đoàn trao cờ năng suất dẫn đầu cho công trường CGH Khai thác 1

Đ/c Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐTV Tập đoàn trao cờ năng suất dẫn đầu cho tổ khai thác than lò chợ công trường Khai thác 1

                                                                                                            Quang Việt