ĐOÀN TN CÔNG TY: HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ NỬA ĐẦU NHIỆM KỲ 2017 - 2022

Ngày 10/9/2019, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thuấn – Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh, các đồng chí lãnh đạo Công ty; Bí thư, phó Bí thư, Ủy viên BCH Đoàn TN Công ty; Các đồng chí Bí thư Chi đoàn cùng hơn 60 đoàn viên xuất sắc tiêu biểu thay mặt cho 1270 đoàn viên của Công ty tham dự Hội nghị.

(Đ/c Nguyễn Văn Thái – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị)

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên giữa nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty. Trong hơn 2 năm qua hoạt động của Đoàn TN Công ty trên các mặt công tác đã có bước phát triển và đạt được nhiều kết quả rõ rệt. BCH Đoàn TN Công ty đã đoàn kết, nhất trí xây dựng chương trình hành động cụ thể, bám sát tinh thần nghị quyết của Đại hội, sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, BTV Đảng ủy Công ty và từ nhiệm vụ SXKD của Công ty để cụ thể hoá nhiệm vụ trong từng thời gian, gắn với trọng tâm công tác từng năm. Căn cứ nhu cầu nguyện vọng chính đáng của ĐVTN để động viên, đẩy mạnh phong trào thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong ĐVTN góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy và xây dựng Công ty phát triển vững mạnh.

Với những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp bộ Đoàn tuyên dương, khen thưởng. Đoàn TN Công ty 2 năm liền (2017, 2018) được Đoàn TQN khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN, được Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tặng bằng khen đơn vị dẫn đầu phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” Tỉnh Đoàn Quảng Ninh năm 2018.

(Đ/c Nguyễn Văn Thuấn – Phó Bí thư Đoàn TQN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị )

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Công ty giữa nhiệm kỳ; Quyết định phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên từ nay đến hết nhiệm kỳ 2017-2022. 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn – Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh biểu dương và chúc mừng thành tích của Đoàn Thanh niên Công ty đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên Công ty cần tập trung nâng cao chất lượng Chi đoàn làm khâu đột phá, lấy Chi đoàn và lấy Đoàn viên thanh niên là chủ thể, làm trung tâm của mọi hoạt động và khẳng định đối tượng Đoàn viên là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển bền vững của đơn vị. 


            Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thái - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí đại biểu tham dự. Đồng thời nhấn mạnh nửa cuối nhiệm kỳ là khoảng thời gian có nhiều sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng cuả đất nước, bên cạnh đó cũng được dự báo còn nhiều khó khăn thách thức với Tập đoàn nói chung và Công ty cổ phần than Hà Lầm - Vinacomin nói riêng, từ đó Đoàn viên thanh niên cần phải tập trung phấn đấu hơn nữa để góp phần cùng Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện”, tuổi trẻ Công ty nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ đặt ra.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên Công ty đã Tuyên dương 13 Chi đoàn và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hình ảnh:

(Toàn cảnh Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ giai đoạn 2017- 2022 – Đoàn TN Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin)

 

(Đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

 

(Đồng chí Sùng A Rè – Đoàn viên xuất sắc là người đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc H’mông) phát biểu tham luận tại Hội nghị)

(Đ/c Nguyễn Văn Thái – Bí thư Đoàn TN Công ty trao thưởng cho các chi đoàn và đoàn viên xuất sắc tại Hội nghị)

 Bài và ảnh: Thanh Tùng