ĐOÀN THANH NIÊN THAN HÀ LẦM ĐẠT HUY CHƯƠNG BẠC TẠI GIẢI BÓNG ĐÁ NAM THANH NIÊN ĐOÀN THAN QUẢNG NINH NĂM 2019

Sau 7 ngày thi đấu (từ 6/5/2019 - 11/5/2019) với tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng” và “Khỏe để xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững”, vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên năm 2019 do Đoàn TQN tổ chức đã thành công tốt đẹp.

 

Chiều 11/5/2019,  tại Sân bóng đá Trường Thành - TP Hạ Long, Đoàn than Quảng Ninh tổ chức bế mạc và trao giải. Tới dự có các đồng chí: Lê Hùng Sơn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy TQN; Vũ Hồng Hậu, Bí thư Đoàn TQN và các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, BCH Đoàn TQN cùng đông đảo lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị…

Với tổng số 32 trận đấu, mỗi trận thi đấu 50 phút, mỗi hiệp là 25 phút, đặc biệt trận chung kết diễn ra chiều ngày 11/5 giữa đội Đoàn thanh niên than Hà Lầm gặp đội Đoàn thanh niên than Thống Nhất đã diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến khi kết thúc trận đấu, thu hút đông đảo khán giả và đoàn viên thanh niên tới dự, cổ vũ động viên. Trong hiệp 1, hai đội đều đẩy mạnh tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào hiệp 2, vào phút thứ 7, tức phút thứ 32 của trận đấu, cầu thủ Đinh Văn Quý số 9 của đội Hà Lầm đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Trong khi hầu như tất cả đã nghĩ đội bóng Đoàn thanh niên của Công ty than Hà Lầm vô địch vì chỉ còn khoảng 1 phút nữa là kết thúc trận đấu thì cầu thủ Nguyễn Văn Dương số 15 đội trưởng của Đội bóng Đoàn thanh niên Công ty than Thống Nhất đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Hai đội bộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi. sau 05 loạt sút tỉ số là 3-2 phần thắng nghiêng về đội Đoàn thanh niên Công ty than Thống Nhất.

Để có mặt ở trận chung kết này đội bóng Đoàn thanh niên Công ty CP than Hà Lầm đã thi đấu đầy ấn tượng khi vợt qua vòng bảng ở vị trí nhất bảng, bước vào trận thi đấu tứ kết đội bóng Đoàn thanh niên của than Hà Lầm cũng đã xuất sắc vượt qua đội bóng Công ty than mông dương  khi có đến 02 lần bị đội bạn vượt lên dẫn trước, nhưng bặng quyết tâm cùng tinh thần đoàn kết đội bóng ĐTN Công ty than Hà Lầm đã gỡ hòa và vượt lên giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính, bước vào trận bán kết Đội bóng Đoàn thanh niên Công ty than Hà Lầm đã dễ dàng vượt qua đội bóng Đoàn thanh niên Công ty than Hòn Gai với tỉ số 2-0 để góp mặt tại trận chung kết của mủa giải năm nay. Cùng với việc đạt giải nhì toàn đoàn thì cầu thủ Nguyễn Trung Kiên của Đoàn thanh niên công ty than Hà Lầm cũng xuất sắc vượt qua nhiều cầu thủ để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Quang Việt