ĐOÀN CÔNG TÁC TỔNG LĐLĐ VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CP THAN HÀ LẦM - VINACOMIN

Ngày 01/6/2019, Ban Lãnh đạo Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin vinh dự được đón tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn làm trưởng đoàn. Cùng đi có cán bộ Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn; Viện Công nhân Công đoàn; Đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, các Ban chuyên môn Công đoàn Than – Khoáng sản Việt nam đã đến thăm và tặng quà tại Công ty CP than Hà Lầm – Vinacomin.

(Đ/c Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (người đứng giữa) tại cửa Giếng phụ - Mặt bằng Sân Công nghiệp +75 - Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin)

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin đã báo cáo khái quát bề dày truyền thống, xây dựng và phát triển của Công ty. Theo đó, trong những năm qua, Than Hà Lầm có những bước tiến vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ vào khai thác, sản xuất ngày càng được đẩy mạnh, góp phần nâng cao sản lượng khai thác than, đảm bảo an toàn cho công nhân, tiếp kiệm nguyên nhiên liệu, tăng năng suất lao động, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Công đoàn Công ty đã luôn bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam để triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị liên quan đến công tác Công đoàn nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Tập trung phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất gắn với công tác AT-VSLĐ. Từ đó, thực hiện tốt quy chế dân chủ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước như Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp... cho người lao động.

 

 

 (Đ/c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin báo cáo Đoàn công tác tại buổi làm việc)

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã bày tỏ vui mừng trước những thành tích đã đạt được của Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin. Đồng chí đánh giá cao việc áp dụng có hiệu quả công nghệ cơ giới hóa vào khai thác, sản xuất than, góp phần tăng sức cạnh tranh, đảm bảo an toàn và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.      

 

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã xuống thăm và tặng quà cho công nhân làm việc tại lò chợ Cơ giới hóa công suất 1,2 triệu tấn/năm. Đồng chí đánh giá cao tinh thần làm việc của công nhân lao động Công ty CP Than Hà Lầm nói chung, Công trường Cơ giới hóa khai thác1 (CGH KT1) nói riêng, đồng thời mong muốn công nhân ngành than tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết “Kỷ luật và đồng tâm”: “Nghề thợ lò là một trong những nghề độc hại, rủi ro. Vì thế, anh em phải luôn đoàn kết, đồng lòng, luôn nhắc nhở nhau tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn lao động, để vừa nâng cao năng suất lao động vừa đảm bảo an toàn cho mình và đồng nghiệp” – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhắc nhở.     

  

Nhân Quốc hội đang thảo luận về Bộ Luật Lao động (sửa đổi), trong đó có nội dung tăng tuổi hưu, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị thợ lò có những đóng góp ý kiến. Chia sẻ về vấn đề này, một số thợ lò mong muốn vẫn giữ nguyên độ tuổi về hưu, bởi thực tế trong ngành than, tuổi về hưu đối với những người trực tiếp lao động trong hầm lò là 50, nhưng nhiều người phải xin về hưu trước vì sức khỏe, do làm việc trong môi trường độc hại…     

 

Bày tỏ cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn cấp trên, đồng chí Hoàng Anh Đỗ - Tổ trưởng sản xuất Công trường CGH KT1 Công ty CP Than Hà Lầm hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc kế hoạch, đảm bảo an toàn, thực hiện hiệu quả các nội dung hoạt động trong "Tháng Công nhân" năm 2019 do Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty phát động./.

 

 

  Thanh Tùng