ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN THAN HÀ LẦM LẦN THỨ XXXII NHIỆM KỲ 2023 -:- 2028

Ngày 17/02/2023, tại Hội trường Nhà Khách Công ty CP than Hà Lầm đã diễn ra Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ 32, nhiệm kỳ 2023 – 2028 .

Dự Hội nghị có các đồng chí Lê Thanh Xuân - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Than – khoáng sản VN; Đ/c Đặng Thị Kim Chung – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Nguyễn Trọng Thái; Đại diện Lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trong Tập đoàn; Lãnh đạo Công ty CP than Hà Lầm cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 3000 đoàn viên công đoàn trong Công ty về dự đông đủ.

Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm lần thứ 32, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong không khí cán bộ, đoàn viên và người lao động trong Công ty đang  ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023 mà Nghị quyết đảng bộ công ty đã đề ra.

Đại hội  lần thứ 32 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 31 ; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 .

Tại phiên thứ nhất của Đại hội, các đại biểu đã được xem báo cáo tổng kết nhiệm kỳ khóa 31. Theo đó, trong những năm qua hoạt động SXKD của Công ty luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo kịp thời của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoán sản Việt Nam, của Đảng ủy Than Quảng Ninh và các cấp Công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD và nhiệm vụ chính trị của Công ty; Công ty đã triển khai nhiều giải pháp chỉ đạo điều hành kịp thời, phù hợp… áp dụng nhiều công nghệ mới trong điều hành và quản trị doanh nghiệp. CBCNVCLĐ trong Công ty luôn đoàn kết đồng lòng, ra sức thi đua lao động sản xuất, khắc phục mọi khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn góp phần ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. 

Bên cạnh những thuận lợi Công ty cũng gặp không ít khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid 19 và chính trị thế giới diến biến phức tạp, điều kiện khai thác có nhiều thay đổi, chi phí sản xuất tăng, công tác tuyển dụng lao động, giữ chân thợ lò gặp khó khăn… đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình SXKD, đời sống, việc làm người lao đông.

Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn công ty và Đại hội Công đoàn TKV với mục tiêu: “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động sản xuất, đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn vì sự phát triển bền vững của Công ty, khẳng định uy tín, vai trò và vị thế của Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm”.

Trong nhiệm kỳ qua mặc dù điều kiện sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid – 19 kéo dài làm ảnh hưởng đến sản xuất của Công ty song BCH Công đoàn Công ty luôn bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn TKV và Đảng ủy Công ty; căn cứ vào tình hình thực tế sản xuất và phong trào công nhân viên chức lao động công ty, đã chủ động đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền vận động CBCNVCLĐ đoàn kết, vượt khó, phối hợp với chuyên môn triển khai hiệu quả các hoạt động, đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ 31 đề ra. Các phong trào thi đua yêu nước, được CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty, đảm bảo việc làm thu nhập cho NLĐ. Các hoạt động chăm lo đời sống, phúc lợi đoàn viên được triển khai hiệu quả, điều kiện làm việc được cải thiện… đã mang lại những lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động, tiếp tục tạo thêm niềm tin, sự ổn định về tư tưởng để NLĐ yên tâm công tác, xây dựng Công ty phát triển, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh .

Với thành tích đạt được, từ 2018 đến 2022 Công ty đã có 15 tập thể và đoàn viên được tặng bằng khen Thủ tướng chính phủ, 224 đoàn viên được tặng bằng khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, Cờ thi đua cấp Tập đoàn và Tổng Liên đoàn; Đặc biệt năm 2020 Thợ lò Nguyễn Trọng Thái đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”, Công ty vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Hội nghị, Đồng chí Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ khóa 32; báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ 31 và báo cáo đề án nhân sự . Hội nghị đã tiến hành bầu cử BCH khóa mới và bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên .

Tại phiên làm việc thứ 2, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của UBKT khóa 31, phương hướng nhiệm vụ khóa 32; ra mắt BCH khóa mới và thông qua Nghị quyết Đại hội .

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công đoàn Than – khoáng sản VN và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi , lao động sáng tạo giai đoạn 2017 – 2022. Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty đã trao tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 16 Công đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 -2023 .

Một số hình ảnh tại Hội nghị :

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn TKV và Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Công ty và các đại biểu

Đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV trao tặng Cờ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo cho Công đoàn Công ty

  Đ/c Đặng Thị Kim Chung – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh trao tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh cho Công đoàn Công ty

Các đại biểu tham dự Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Thực hiện : Bộ phận Truyền thông Công ty