CÔNG TY CP THAN HÀ LẦM – VINACOMIN "Hướng về Biển đảo quê hương"

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; thắt chặt tình đoàn kết, tình cảm giữa CBCNV Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin với các chiến sỹ đơn vị Đồn biên phòng Đảo Trần nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), từ ngày 15 - 16/03, CBCNV Công ty CP Than Hà Lầm đã tổ chức ra thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Đảo Trần – huyện Cô Tô – tỉnh Quảng Ninh.

Trong chuyến đi, Đoàn công tác Công ty CP Than Hà Lầm đã được nghe đồng chí thiếu tá Phạm Hồng Thái - Đồn trưởng, giới thiệu khái quát về đảo, những nét đẹp truyền thống, kết quả nổi bật của đảo. Các cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã luôn cố gắng, kế thừa và phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.Đảo Trần là một hòn đảo nằm về phía nam của đảo Vĩnh Thực, cách đảo Cô Tô Lớn khoảng 45 km về phía đông bắc và cách cảng Vạn Gia của thành phố Móng Cái khoảng 25 km về phía nam. Đảo nằm dưới sự quản lý của xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại chương trình làm việc, đồng chí Vũ Đình Rạo – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã báo cáo khái quát bề dày truyền thống 59 năm xây dựng và phát triển của Công ty. Hiện nay, Công ty là đơn vị sản xuất than hầm lò có công nghệ khai thác hiện đại nhất trong TKV. Công ty đã chủ động, tích cực đổi mới công nghệ, thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, luôn xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của TKV trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đổi mới và làm chủ công nghệ. Cùng với đó, Công ty luôn chú trọng thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất, quan tâm nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Đoàn đã có dịp giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Đảo Trần, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ và CBCNV Công ty với các chiến sỹ làm nhiệm vụ nơi biên giới hải đảo, tạo tình gắn bó quân - dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc biên giới của Tổ quốc.
Tại đây, CBCNV Công ty đã đi thăm cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên Đảo Trần - nơi nằm sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ và có ý nghĩa giáo dục về quốc phòng an ninh to lớn.

Đây là dịp để khơi dậy tình yêu biển đảo, lòng tự hào về quê hương đất nước, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, tình cảm giữa những người anh, người chị, người bạn ở đất liền với các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Đảo Trần. Đồng thời, củng cố niềm tin trong cán bộ, chiến sỹ nơi đảo xa để cùng ra sức phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng, nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Công ty CP Than Hà Lầm đã tặng các chiến sỹ Đồn biên phòng Đảo Trần 01 chiếc tivi, một bộ dàn karaoke, 10 triệu đồng tiền mặt với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng./.

Một số hình ảnh:

                              

                      

                       

        Bài và Ảnh: Thanh Tùng