Công nhân tiêu biểu Than Hà Lầm tham dự Lễ chào mừng 5 năm thành lập Ủy ban QLV Nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018 – 29/9/2023)

Chiều 29/9, tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức Lễ chào mừng 5 năm thành lập (29/9/2018 – 29/9/2023) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

 Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương... đại diện lãnh đạo 19 Tập đoàn, Tổng công ty, các đơn vị đối tác; tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Trong 5 năm kể từ khi thành lập Ủy ban, hoạt động sản xuất – kinh doanh và đầu tư phát triển của 19 Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu đã thể hiện rõ vị trí, vai trò nòng cốt trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng của đất nước góp phần bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và an sinh xã hội, tạo nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước. Cụ thể, các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu đã tích cực, chủ động, thể hiện vai trò chủ đạo bảo đảm chức năng dẫn dắt, ổn định thị trường như tăng sản lượng các sản phẩm thiết yếu cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu; bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu...

Qua quá trình hoạt động, các Tập đoàn, Tổng công ty những năm qua đã góp phần không nhỏ vào công tác thực hiện chính sách về lao động, việc làm của nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ ổn định đời sống người lao động, giải quyết việc làm tại địa phương và trong cả nước.

 Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp 

Nhân dịp này, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã vinh danh, tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp vào thành tích chung của Ủy ban… Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin vinh dự có đồng chí Phạm Văn An (Công nhân Công trường Kiến thiết cơ bản 2) là một trong 02 đại diện công nhân lao động tiêu biểu của TKV được Ủy ban QLV tặng bằng khen.

 Công nhân Phạm Văn An của Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin (đội mũ vàng, áo xanh) là một trong 02 đại diện của TKV được chủ tịch UBQLV tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban QLV.

(Tổng hợp từ UB QLVNN tại doanh nghiệp)