CÔNG ĐOÀN CÔNG TY TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2018

Ngày 20/02/2019 Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm tổ chức hội nghị tổng kết, công tác công đoàn năm 2018 triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Xuân UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, cùng các đồng chí Lãnh đạo Công ty và 200 đại biểu có mặt dự hội nghị.

Năm 2018, BCH Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình công tác, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn tập trung triển khai các hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả với phương châm thi đua sản xuất tốt, nâng cao năng suất lao động, thu nhập và đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho CBCNVCLĐ. Các hình thức phát động thi đua như “Tháng công nhân”, “ Tháng công đoàn tham gia quản lý”, “90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than”, thi đua đảm nhận các công trình trọng điểm, chuyển diện lò chợ cơ giới hóa… được triển khai thiết thực, gắn với các nhiệm vụ, công việc cụ thể của từng đơn vị, phòng ban trong Công ty. Các mục tiêu thi đua được cụ thể hóa, lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các đơn vị luôn sát sao trong việc chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện, CBCNVC nỗ lực cố gắng, tích cực thi đua tạo nên sức mạnh tập thể, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất và nhiệm vụ chính trị của Công ty trong năm 2018.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty luôn tích cực vận động cán bộ đoàn viên tham gia vào công tác xây dựng cơ quan đoàn thể, các hoạt động xã hội khác như xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, hiến máu nhân đạo…, Năm 2018 Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn Hỗ trợ 14 công nhân về hưu trước tuổi với số tiền 851.724.000 đồng. Tổ chức cho 2.068 lượt CBCNV tham quan du lịch, nghỉ mát; Hỗ trợ điều trị cho 302 người số tiền 785,2 triệu đồng; Hỗ trợ cho 04 hộ gia đình xây, sửa nhà với số tiền 200 triệu đồng. Công tác chăm lo đời sống người lao động càng ngày càng được quan tâm hơn, đó cũng là một trong các giải pháp nâng cao hiệu quả SX, giữ chân người lao động, đặc biệt là thợ lò, trong năm Công ty đã hỗ trợ cho 371 học sinh tiền tầu xe về quê ăn tết, tiền ăn, tiền thuê nhà trong tháng đầu thực tập tại Công ty số tiền 401,6 trđ; Trợ cấp, hỗ trợ khó khăn cho 451 lượt người số tiền 668,4 trđ. Hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 25 người số tiền 57 trđ; Hỗ trợ 47 gia đình công nhân bị lụt số tiền 35,4 trđ; Thăm hỏi 24 nữ công nhân khó khăn nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 số tiền 24 trđ; Thăm hỏi 31 gia đình công nhân nhân dịp kỷ niệm ngày Truyền thống công nhân mỏ 12/11 với số tiền 31 triệu đồng. Bên cạnh đó Công ty còn chi các khoản có tính phúc lợi như hiếu, hỷ, hỗ trợ điều trị ốm đau, thai sản, TNLĐ cho 931 CBCNV số tiền 626,9 triệu đồng. Trong năm Công đoàn Công ty cũng đã tổ chức thăm hỏi ốm đau, tai nạn lao động cho trên 1.600 lượt người số tiền 504 triệu đồng ngoài ra các công đoàn bộ phận cũng đã chủ động vận động quyên góp giúp đỡ CNVCLĐ gặp khó khăn của đơn vị mình với số tiền trên 200 triệu đồng.

Với kết quả đạt được trong phòng trào CNVC-LĐ năm 2018 Công đoàn Công ty được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng Cờ chuyên đề chăm lo đời sống; 06 tập thể và 06 cá nhân được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng bằng khen Công đoàn Công ty đã khen thưởng 33 công đoàn bộ phận đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh và 5 công đoàn bộ phận đạt loại khá.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty đánh giá cao công tác phối kết hợp của công đoàn với các tổ chức chính trị trong Công ty trong việc chăm lo đời sống CBCNVC-LĐ. Bên cạch đó đồng chí cũng nhấn mạnh Công đoàn Công ty nói chung các công đoàn bộ phận nói riêng cần tiếp tục nâng cao hình thức hoạt động đa dạng hơn, phong phú hơn và thường xuyên đổi mới để phong trào của Công đoàn thực sự lan rộng qua đó động viên được cán bộ CNVC khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối vơi các công đoàn bộ phận trong Công ty cần tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền đặc biệt là các quy chế, quy định cũng như những chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động để người lao động hiểu và nắm bắt một cách thấu đáo để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. 

Thay mặt LĐLĐ tỉnh Quảng ninh và Công đoàn Than – Khoang Sản Việt Nam, đồng chí Lê Thanh Xuân –Chủ tịch công đoàn Than – Khoang Sản Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm đã đạt được trong năm qua, đồng chí nhấn mạnh năm 2019 sẽ còn nhiều thách thức trong tiến trình hội nhập, đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, giải thích với người lao động về những thay đổi của cơ chế, chính sách. Phát huy dân chủ ở cơ sở để ổn định tư tưởng cho người lao động yên tâm sản xuất. Tất cả vì mục tiêu chung là sản xuất hiệu quả và ngày càng nâng cao đời sống người lao động, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật”. 

Năm 2019 với mục tiêu sản xuất trên 3.150.000 tấn than nguyên khai. Đây thực sự là một thách thức không nhỏ đối với tập thể cán bộ công nhân viên chức người lao đông trong Công ty, song với truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm CBCNVCLĐ Công ty quyết tâm thi đua lao động sản xuất hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm đặc biệt chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) với khẩu hiệu “An toàn – Đổi mới - Phát triển”.

 

          Nhân dịp này thừa ủy quyền của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Đồng chí Lê Thanh Xuân UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã trao bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 05 CBCNV trong Công ty.

                               

Bài và Ảnh: Quang Việt