THAN HÀ LẦM: GẶP MẶT GIÁO VIÊN KIÊM CHỨC NHÂN DỊP KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), ngày 19/11/2021 Công ty cổ phần than Hà lầm - Vinacomin đã tổ chức gặp mặt CBCNVC là giáo viên kiêm chức trong Công ty.

(Toàn cảnh Chương trình Gặp mặt)

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thanh Đoàn - Trưởng phòng TCLĐ đã báo cáo kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2021 cũng như kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022. Theo báo cáo, để chuẩn bị tốt nguồn nhân lực phục vụ sản SXKD của Công ty, yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyển sinh đào tạo công nhân kỹ thuật hết sức khó khăn với nhu cầu kế hoạch cần tuyển năm 2021 là 430 lao động. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty trong việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác tuyển sinh công nhân kỹ thuật, trong 10 tháng đầu năm 2021 Công ty đã tuyển sinh được 373/430 học sinh đạt 86.74% kế hoạch năm.

(Đ/c Bùi Thanh Đoàn – Trưởng phòng TCLĐ báo cáo kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2021, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022)

Thực trạng hiện tại, nghề khai thác mỏ hầm lò trong toàn Công ty với số lượng công nhân 1.358 người, trong đó công nhân có bậc thợ 1,2 chiếm đến 41.2%; thợ bậc 4,5 chỉ chiếm 58,8%, thực trạng cho thấy trình độ tay nghề đang mất cân đối, người lao động có tay nghề bậc thợ thấp chiếm tỷ lệ cao. Trong 10 tháng đầu năm 2021, Công ty đã tổ chức bồi dưỡng và thi nâng bậc cho 257 người trong đó: Nghề Khai thác mỏ hầm lò: 160 người; Nghề sửa chữa cơ điện lò: 28 người; Các nghề khác: 69 người...

(Đại diện Phòng CV phát biểu tham luận tại Chương trình Gặp mặt)

Cũng tại buổi gặp mặt, với tinh thần trách nhiệm trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng như công nhân lao động nhằm đáp ứng những yêu cầu mới, các đồng chí giáo viên kiêm chức đã có nhiều ý kiến tham luận, những đề xuất thiết thực, sâu sắc.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận những thành tích của các đồng chí giáo viên kiêm chức trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công nhân trong năm 2021. Từ kết quả đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân, đồng chí đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên kiêm chức cần đưa ra những chiến lược, nhiệm vụ cũng giải pháp cụ thể để công tác đào tạo cán bộ cũng như đào tạo công nhân có tay nghề, trình độ cao, để có thể đáp ứng nhiệm vụ trong thời gian tới.

(Đ/c Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chúc mừng tại Chương trình Gặp mặt)

Chương trình gặp mặt giáo viên kiêm chức hàng năm của Công ty nhân ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự là dịp để các đồng chí giáo viên kiêm chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của đội ngũ giáo viên kiêm chức trong việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực, tay nghề cho CBCNVC trong toàn Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào công cuộc xây dựng Công ty và Tập đoàn TKV phát triển bền vững.

(Lãnh đạo Công ty khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác đào tạo)

Nhân dịp này Giám đốc Công ty đã tặng giấy khen và tiền thưởng 290 triệu đồng cho 34 tập thể đã có nhiều đóng góp vào công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho CBCNVC trong năm 2021./.

 Thanh Tùng