THAN HÀ LẦM ĐẠT GIẢI BA HỘI THAO CCM BÁN CHUYÊN TKV NĂM 2021

Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ (CCM) bán chuyên là một hoạt động thường kỳ của Tập đoàn TKV được tổ chức 2 năm một lần. Thông qua hội thao nhằm đánh giá công tác tổ chức, luyện tập và kỹ năng cứu nạn - cứu hộ của lực lượng cấp cứu mỏ bán chuyên các công ty khai thác và xây dựng mỏ hầm lò. Đồng thời, đây cũng là đợt học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ thuật, bản lĩnh chiến đấu cho lực lượng CCM bán chuyên của các đơn vị sản xuất than hầm lò, xây dựng mỏ hầm lò trong toàn Tập đoàn TKV, là dịp để lực lượng CCM bán chuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, nhằm tăng cường khả năng giải quyết các sự cố, thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại chỗ một cách hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố xảy ra, thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Hội thao lần này quy tụ 13 đội CCM bán chuyên các công ty, với 4 khoa mục bao gồm: Cứu nạn, thủ tiêu sự cố mỏ hầm lò; y tế - sơ cứu ban đầu; xử lý tình huống giả định trên sơ đồ của chỉ huy đội cấp cứu bán chuyên; nghiệp vụ cứu nạn – cứu hộ mỏ.

Phát biểu khai mạc hội thao, ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV - nhấn mạnh: Quá trình sản xuất, khai thác than vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, hội thao kỹ thuật CCM bán chuyên hàng năm là dịp để chúng ta cùng nhìn lại, cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ thuật CCM.

Cũng tại hội thao, ông Tô Xuân Bảo - Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương đã đánh giá cao sự quan tâm của TKV đến công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như sự đầu tư trong suốt những năm qua của TKV và các đơn vị thành viên đến cơ sở vật chất và con người phục vụ công tác CCM.

Trong 3 ngày thi, các đội thi đã thể hiện hết bản lĩnh vững vàng của người đội viên CCM, mặc dù phải làm việc trong môi trường đặc biệt khắc nghiệt, đường lò chật hẹp, môi trường nhiệt độ và hàm lượng khí độc cao, nồng độ khói nhiều nhưng những đội viên vẫn thực hiện nhiệm vụ một cách chính xác, nhanh nhẹn, phối hợp ăn ý cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Công ty CP Than Mông Dương - Vinacomin, 2 giải nhì cho Công ty CP Than Vang Danh - Vinacomin và Công ty Than Mạo Khê - TKV. 3 giải ba của Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin, Công ty Than Nam Mẫu - TKV và Công ty Than Dương Huy - TKV. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các đội CCM bán chuyên có thành tích xuất sắc trong 4 khoa mục.

Chúc mừng thành công của hội thao, ông Đặng Thanh Hải - Tổng giám đốc Tập đoàn TKV đã biểu dương sự chuyên cần trong quá trình rèn luyện, chuẩn bị để tham gia hội thao, đặc biệt là một số đơn vị như Than Mông Dương, Than Vàng Danh… đã có thành tích tốt trong hội thao. Chính nhờ sự nỗ lực luyện tập, nghiên cứu của đội ngũ CCM chuyên nghiệp và bán chuyên tại các đơn vị thành viên đóng góp vào hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn, ứng phó kịp thời sự cố, tai nạn. Bên cạnh đó, ông Hải cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng CCM bán chuyên; quan tâm hơn nữa đến chế độ đãi ngộ cho đội ngũ CCM cả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên.

Thanh Tùng