Lê Thị Hưng – Nữ công nhân lao động điển hình của PX.XDMT PV

Chị Lê Thị Hưng sinh năm 1972, quê quán tại Ninh Giang , Hải Dương trong 1 gia đình có truyền thống làm công nhân, bố của chị cũng từng là cựu cán bộ lão thành của mỏ than Hà Lầm. Quyết tâm nối nghiệp cha mình , Năm 1991 khi mới 19 tuổi chị đã xung phong vào mỏ làm công nhân .

Chị Lê Thị Hưng - Công nhân vệ sinh môi trường PX. Xây dựng môi trường - phục vụ

Hơn 30 năm làm công nhân lao động tại các mặt bằng khai trường sản xuất của công ty, nên có lẽ ngóc ngách , địa điểm nào trong mặt bằng khai trường chị cũng đã thông thuộc. Với nhiệm vụ chính là chăm sóc , dọn dẹp vệ sinh , tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, chị và các đồng nghiệp không quản mưa nắng , khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao . Khác với mọi công việc đặc thù khác của mỏ than , dù chỉ là công nhân vệ sinh môi trường , công việc tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé nhưng nếu không có những công nhân tận tụy như chị thì chúng ta ko có 1 môi trường cảnh quan sạch đẹp hàng ngày như vậy. Đối với chị Hưng, dù được giao nhiệm vụ làm bất cứ việc gì chị đều làm việc hết mình , chu đáo, gọn gàng và sạch sẽ . Chẳng vậy mà mỗi khi Công ty có tổ chức sự kiện lớn nhỏ đều có mặt chị cùng góp công, góp sức . Tại đơn vị , chị luôn được Lãnh đạo đánh giá là công nhân năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong mọi công việc được giao. Đối với các đồng nghiệp, chị Hưng luôn được yêu mến vì tính cách hòa đồng vui vẻ và là người truyền lửa nhiệt huyết làm việc đến mọi người . Các đồng nghiệp của chị còn vui vẻ nói với chúng tôi rằng ở đâu có chị Hưng là ở đó có tiếng cười. Bình quân 1 tháng chị đều có số ngày công làm việc rất cao : từ 30-35 công/tháng. Thu nhập khoảng 7-8tr đồng/tháng. Hàng năm chị đều được đánh giá là lao động tiên tiến của đơn vị, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và  được Lãnh đạo công ty tuyên dương khen thưởng tại Lễ tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc.

Gặp chị trong bộ đồ công nhân với dáng vẻ nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn, chị vừa thoăn thoắt tưới cây nhổ cỏ , vừa tâm sự : Chị luôn tâm niệm rằng , làm bất cứ công việc gì cũng đều phải có tâm và có trách nhiệm cao thì mới có thể gắn bó lâu dài ... Chẳng thế mà chị đã gắn bó với công việc này đã 30 năm nay . Chia sẻ với tôi về gia đình nhỏ của mình chị hạnh phúc bảo rằng chồng chị cũng là công nhân mỏ có thâm niên làm việc hơn 30 năm, nay anh đã về hưu, chị có 2 con đều ngoan ngoãn học giỏi .

               Chị Hưng đang tỉ mỉ cắt tỉa cây cảnh , dọn vệ sinh công nghiệp khu vực Nhà điều hành Công ty

Dưới cái nắng gay gắt đầu hè oi ả, chị lại tiếp tục thoăn thoắt làm việc , vừa làm chị vừa nhắc các chị em cùng để ý kiểm tra thật chu đáo cẩn thận, không để thiếu sót việc gì … chỉ 1 loáng cả khu vực được giao việc đã dọn sạch, lau chùi bóng loáng... Mồ hôi ướt đẫm vai các chị nhưng đôi mắt vẫn sáng lên niềm vui hăng say lao động, mong rằng sẽ có nhiều gương sáng lao động như chị , mong cho ngọn lửa làm việc đầy nhiệt huyết, tích cực, trách nhiệm cao của chị sẽ lan tỏa đến các chị em khác cùng noi theo.

Bài & ảnh : Thu Hằng