Công nhân PX Đời sống "Nhặt được của rơi, trả người đánh mất"

Vào khoảng 20h ngày 14/10/2023, trên đường đi làm về tại đoạn đường vào cổng khu tập thể công nhân của Công ty CP Than Hà Lầm, chị Nguyễn Thị Thu Hương-công nhân thuộc Phân xưởng Đời sống đã tình cờ phát hiện ra chiếc điện thoại smartphone hiệu OPPO bị ai đó đánh rơi. Với phán đoán là điện thoại của công nhân ở tại khu tập thể sơ ý đánh rơi, chị không ngần ngại gọi ngay cho người phụ trách quản lý khu nhà ở tập thể công nhân để nhờ thông báo tìm người đã đánh rơi điện thoại.

Sau khi nhận được thông báo rộng rãi, đến sáng ngày 16/10/2023, Văn phòng quản lý khu nhà ở tập thể công nhân xác nhận có anh Phương Văn Pú - công nhân Công trường KTCB 5, hiện đang ở tại khu tập thể công nhân 5 tầng của Công ty là chủ nhân của chiếc điện thoại bị đánh rơi.

Cùng ngày, Văn phòng quản lý khu nhà ở tập thể công nhân đã làm các thủ tục lập biên bản tiếp nhận và trao trả tư trang thất lạc theo đúng quy định để bàn giao lại điện thoại cho anh Phương Văn Pú.

Trước đây, đã có nhiều trường hợp đánh rơi, thất lạc tư trang cá nhân đã được công nhân, người lao động trong Công ty nhặt được và trao trả lại cho người đánh rơi. Hy vọng rằng những tấm gương như chị Hương sẽ tiếp tục được lan tỏa trong CBCN Công ty.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương trao trả lại điện thoại cho anh Phương Văn Pú trước sự chứng kiến của Cán bộ văn phòng quản lý khu nhà ở tập thể công nhân