THAN HÀ LẦM – SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG; CÔNG TÁC SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ III VÀ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

Ngày 09/07/2018, Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng; công tác SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty; các đồng chí trưởng phòng, quản đốc, bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn và bí thư đoàn thanh niên các công trường phân xưởng, phòng ban; các đồng chí Đảng viên tiêu biểu xuất sắc 5 năm liền được Đảng bộ Than Quảng Ninh tặng bằng khen; 95 đồng chí công nhân, nhân viên tiêu biểu xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2018 đã được bình chọn từ các công trường, phân xưởng, phòng ban trong Công ty.

 

(Toàn cảnh hội nghị)

          Đồng chí Vũ Đình Rạo – Phó Bí thư Đảng ủy, thay mặt BCH Đảng ủy Công ty báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó 6 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy công ty tập trung lãnh đạo đề ra các chủ trương và các giải pháp đúng đắn để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tích cực áp dụng các tiến bộ kỹ thuật đưa cơ giới hóa, tự động hóa và công nghệ thông tin vào sản xuất và quản lý để nâng cao năng suất lao động, đạt hiệu quả. Quan tâm công tác bảo vệ môi trường, giải quyết các điều kiện đi lại, vận chuyển vật liệu, điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, đảm bảo giữ vững ANTT và công tác an toàn. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm và thực hiện tốt, được Đảng bộ Than Quảng Ninh đánh giá cao; cán bộ đảng viên phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong lao động sản xuất và công tác.

 

                 

 

         (Đồng chí Vũ Đình Rạo – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty báo cáo tại Hội nghị)

 

             Cũng tại Hội nghị, đồng chí Cao Việt Phương – Phó Giám đốc Công ty thay mặt các đồng chí trong Ban Giám đốc đã báo cáo trước hội nghị kết quả hoạt động SXKD trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ và triển khai kế hoạch quý III và 6 tháng cuối năm 2018.

 

                 

               (Đồng chí Cao Việt Phương – Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị)

 

 

            Trong những tháng đầu năm 2018 thời tiết thuận lợi, tình hình tiêu thụ than có chiều hướng tốt, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đóthan sản xuất đạt 1.622.138 tấn/ 2.700.000 tấn bằng 60.1 %; mét lò đào CBSX đạt 3.310m/9.150m bằng 36.2 %; tiêu thụ đạt 1.495.354 tấn/2.613.000 tấn bằng 57.4%; Doanh thu đạt 1.573 tỷ đồng/2.673 tỷ đồng bằng 58.85%; thu nhập đạt 12.711 triệu đ/11.804 triệu đ/người bằng 106%, việc làm cho người lao động được ổn định. 

 

Tại phần thảo luận, đại diện các đơn vị, phòng ban tham dự Hội nghị đã đóng góp những ý kiến hữu ích và thiết thực, đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác sản xuất kinh doanh nhằm đạt được các mục tiêu trong quý III và 6 tháng cuối năm 2018. 

 

        

             (Đồng chí Nguyễn Văn Công – Phó Quản đốc, đại diện Công trường CGH KT1 tham luận tại Hội nghị với nội dung: “Các giải pháp tăng năng xuất lò chợ cơ giới hóa theo Nghị quyết của Đảng ủy Công ty”)

        

 

(Đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

 

 

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty đã đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CNVC-LĐ và ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời nhấn mạnh cán bộ đảng viên công nhân viên chức lao động trong toàn Công ty cần tập trung toàn bộ nguồn lực, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành kế hoạch SXKD quý III và cả năm 2018. Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật cơ bản, an toàn trong lao động, giảm thiểu sự cố và TNLĐ; không để xảy ra sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý phù hợp, đổi mới công nghệ, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng, năng suất, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò.

 

        

         (10 tập thể xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị)

 

         

 

(08 Đảng viên tiêu biểu xuất sắc 05 năm liền (2013 – 2017) được Đảng bộ Than Quảng Ninh tặng Giấy khen)

 

Nhân dịp này giám đốc Công ty đã thưởng 743 triệu đồng thưởng cho các đơn vị phòng ban đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm 2018. Đảng ủy Công ty thưởng 08 triệu đồng cho 08 đảng viên tiêu biểu xuất sắc 05 năm liền được Đảng bộ Than Quảng Ninh tặng Bằng khen./.

 

Bài và ảnh: Thanh Tùng