THAN HÀ LẦM: GẶP MẶT THỢ BẬC CAO – ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2020

Ngày 31/10/2020, Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin tổ chức gặp mặt thợ bậc cao và đối thoại giữa người lao động với người sử dụng lao động năm 2020. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các đơn vị cùng 100 đại biểu là công nhân thợ bậc cao đại điện cho người lao động trong toàn Công ty.

Gặp mặt thợ bậc cao tiêu biểu và đối thoại với người lao động là một trong những chương trình được Công ty đưa vào quy chế hàng năm với mục đích động viên thợ bậc cao có thành tích đóng góp trong hoạt động SXKD của Công ty, đồng thời tạo cơ hội để người lao động được trao đổi trực tiếp với Giám đốc nhằm chia sẻ những thông tin, tạo mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động. Giúp người lao động được biết, được tham gia ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, đặc biệt là việc triển khai thực hiện nội quy lao động của Công ty.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Văn An - Trưởng phòng TCLĐ báo cáo các cơ chế chính sách, tiền lương, kết quả thực hiện các mặt chỉ tiêu SXKD của Công ty trong 9 tháng đầu năm 2020. Qua đó Ban lãnh đạo Công ty đã nhận định và đánh giá chung trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, tình hình kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nặng nề và sẽ còn tiếp diễn trong năm tới dẫn đến tình hình kinh tế các mặt trong nước cũng bị ảnh hưởng, tiêu thụ than gặp khó khăn. Mục tiêu trước mắt của Ban Lãnh đạo Công ty là cố gắng đảm bảo việc làm, các chính sách hỗ trợ, an sinh xã hội cho người lao động.

Trong không khí cởi mở của buổi gặp mặt tọa đàm, các đồng chí Lãnh đạo Công ty đã lắng nghe ý kiến của người lao động về những giải pháp nâng cao chăm sóc sức khỏe cho người lao động; việc điều tiết bữa ăn giữa ca; việc tổ chức điều dưỡng cho công nhân; đưa đón cán bộ, công nhân lao động bằng tàu Song loan; vấn đề đảm bảo vệ sinh công nghiệp…cũng được người lao động phản ánh khách quan.

(Đ/c Vũ Ngọc Thắng – Quyền Giám đốc Công ty; Đ/c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ tọa buổi gặp mặt)

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, phản ánh của người lao động. Đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Quyền Giám đốc Công ty đã có những chia sẻ kịp thời, cởi mở và chỉ đạo các phòng ban liên quan giải quyết ngay các vấn đề được phản ánh . Về việc thay đổi bữa ăn định lượng, Giám đốc Công ty nhất trí với đề nghị của người lao động và sẽ có các phương án điều chỉnh hợp lý trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Giám đốc cũng đề nghị các phòng ban liên quan , lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các vấn đề như: Giám sát chặt chẽ việc phân phối tiền lương, thưởng và các chế độ theo đúng quy định; Bố trí các phương tiện đưa đón công nhân, người lao động cho hợp lý, đặc biệt là công nhân lao động dưới hầm lò, giải quyết triệt để các vấn đề theo phản ánh của người lao động…

Việc tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt tọa đàm đã tạo nên sự gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động. Đây là một việc làm rất ý nghĩa của Than Hà Lầm trong nhiều năm qua./.

                                                                                                          Thanh Tùng