THAN HÀ LẦM: GẶP MẶT CBCN – LĐ LÀ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ NHÂN DỊP ĐÓN XUÂN CANH TÝ 2020

Ngày 20/1/2020, Công ty cổ phần than Hà Lầm - Vinacomin đã tổ chức gặp mặt hơn 300 cán bộ, công nhân lao động là người dân tộc thiểu số nhân dịp đón mừng Xuân mới Canh Tý 2020.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty; Lãnh đạo các công trường, phân xưởng và trên 300 CBCN là người dân tộc thiểu số hiện đang công tác tại Công ty.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của CBCNVC – LĐ là người dân tộc thiểu số. Đồng chí Giám đốc biểu dương tinh thần lao động của lực lượng công nhân người dân tộc thiểu số và khẳng định, mặc dù số lượng công nhân là người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, là động lực thúc đẩy sản xuất phát triển bởi đa phần các lao động là người dân tộc thiểu số ở tuổi lao động trẻ, là thợ lò có ngày công cao. Nhiều người đã có mức thu nhập trong tốp đầu của Công ty, đạt 300-350 triệu đồng/năm. Đồng chí cho biết, với số lượng công nhân người dân tộc thiểu số ngày càng tăng, Công ty sẽ tiếp tục lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng để có các giải pháp sát thực, quan tâm chăm lo hơn nữa đến lực lượng công nhân người dân tộc thiểu số nói riêng và toàn thể công nhân, cán bộ Công ty nói chung.

(Tiết mục biểu diễn sáo mông của đ/c Bế Ích Giang – Dân tộc Tày – Công nhân Công trường Khai thác 1, Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin)

(Đ/c Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các đồng chí CBCNVC-LĐ người dân tộc thiểu số tại buổi gặp mặt)

Nhân dịp này, Công ty đã tặng quà, đồng thời bố trí các tuyến xe đến các vùng cao đưa công nhân về quê ăn Tết như: Tuyến Hòa Bình, Sơn La; tuyến Lai Châu, Điện Biên; tuyến Lào Cai, Hà Giang; tuyến Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn và tuyến Cao Bằng, Lạng Sơn...

(Xe đưa đón CBCNVC – LĐ vùng cao về quê ăn Tết)

Thanh Tùng