THAN HÀ LẦM GIÀNH THÀNH TÍCH CAO TẠI HỘI THI CÁC MÔN THỂ THAO DÂN TỘC TKV NĂM 2018

Ngày 15/6/2018, tại sân vận động Công ty Cổ phần than Hà Lầm - Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội thi các môn thể thao dân tộc năm 2018.

 

( Đồng chí Nguyễn Văn Quyết – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh đọc diễn văn khai mạc)

 

Tham dự lễ khai mạc Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Nguyễn Mạnh Tường - Phó Bí thư Đảng ủy than Quảng Ninh, Nguyễn Thị Lý - Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn, Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh và lãnh đạo Công ty than Hà Lầm, cùng đông đảo các vận động viên, cổ động viên đến từ các đơn vị trong Tập đoàn Than.

Hội thi các môn thể thao dân tộc năm 2018 có 27 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Than tham gia, với 414 vận động viên trong đó có 50 vận động viên là người dân tộc. Được diễn ra trong 02 ngày từ ngày 14 - 15/6/2018 với 6 nội dung tranh tài như: kéo co, đẩy gậy, tung còn, chạy cà kheo, chạy trong bao bố và bịt mắt bắt lợn. Các môn thi có tính quần chúng và đoàn kết cao, các vận động viên thi đấu hết mình tạo ra nhiều trận thi đấu hay, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. 

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các dân tộc anh em trong Tập đoàn Than có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, rèn luyện thể chất, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm trong thi đấu và là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển toàn diện về trí lực và thể chất. Là cơ hội tìm hiểu văn hóa các dân tộc, các vùng miền nơi Tập đoàn than đang thu hút, đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn; Qua đó phát động phong trào rèn luyện sức khỏe xây dựng Tập đoàn than phát triển bền vững. Đặc biệt, đây là hoạt động nhằm quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần tới đối tượng thợ lò, người lao động là người dân tộc thiểu số, từ đó góp phần thu hút các đối tượng là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đến học tập, công tác và làm việc tại Tập đoàn than.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tại 6 nội dung thi đấu. Than Hà Lầm đạt giải nhất ( môn thi nhảy bao bố), giải ba ( môn thi đi cà kheo, môn kéo co nữ hạng cân 520kg và môn kéo co nam hạng cân 560kg). Kết quả toàn đoàn, Ban tổ chức trao giải Nhất thuộc về Công ty than Hòn Gai; giải Nhì: Công ty than Uông Bí và Công ty than Hà Lầm; giải Ba: Công ty than Hạ Long, Công ty than Nam Mẫu và Công ty than Dương Huy; giải Khuyến khích: Công ty than Mông Dương, Trường Cao đẳng TKV, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Công ty than Hà Tu; Giải đã diễn ra thành công tốt đẹp.

  

 Bài & ảnh: Mạnh Hưng

 

Một số hình ảnh của hội thi: