THAN HÀ LẦM – TỔ CHỨC GẶP MẶT GIÁO VIÊN KIÊM CHỨC NĂM 2018; VINH DANH ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG CÔNG TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT GIAI ĐOẠN (2016 – 2018)

        Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), sáng ngày 19/11, Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin đã tổ chức gặp mặt giáo viên kiêm chức; Vinh danh điển hình tiên tiến trong công tác Khoa học kỹ thuật (KHKT) giai đoạn (2016 – 2018). Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Trưởng các phòng ban chức năng, quản đốc các đơn vị cùng 100 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác KHKT được vinh danh.

              

     (Đ/c Vũ Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo công tác đào tạo năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019)

       Đồng chí Vũ Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo công tác đào tạo năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm gần đây công tác đào tạo đã được Công ty quan tâm và tạo điều kiện thuân lợi. Đội ngũ giảng viên kiêm chức được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, có trình độ chuyên môn, tay ngheefcao đã góp phần nâng cao công tác giảng dạy, đáp ứng  được yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào công cuộc xây dựng Công ty ngày cang phát triển lơn mạnh.

           

(Đ/c Đinh Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết công tác khoa học kỹ thuật giai đoạn 2016 – 2018)

              Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đinh Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khoa học kỹ thuật giai đoạn (2016 – 2018). Trong những năm qua công tác KHKT đã đánh dấu những bước phát triển lớn mạnh, phong trào sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học kỹ thuật ứng dụng trong quản lý, sản xuất kinh doanh đã được quan tâm chú trọng. Công tác thi đua sáng kiến được duy trì và tổ chức định kỳ 6 tháng duyệt 01 lần đã thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo trong toàn thể CBCNV- LĐ, đồng thời phát hiện tôn vinh kịp thời những cá nhân có thành tích trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Ngoài ra, Công ty đã tích cực tham gia các hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh và Hội thi sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Vifotec) và đã đạt được thành tích nhất định góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm qua.

        

(Đ/c Đỗ Trung Thành – Chủ nhiệm CLB KHKT trẻ tham luận tại Hội nghị)

        Hội nghị đã nghe tham luận của Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật trẻ, Phòng Cơ điện vận tải,  Công trường Cơ giới hóa khai thác 1.., các tham luận đã tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Công ty cho những năm tiếp theo.

      

(Đ/c Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

 

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ giáo viên kiêm chức đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của Công ty. Bên cạnh đó đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: ngoài đạo đức nghề nghiệp, đội ngũ giáo viên kiêm chức cần phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ cho bản thân và thường xuyên cập nhật những kiến thức, công nghệ mới để áp dụng cho công tác đào tạo của công ty; tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề, từng bước tiếp cận những tri thức lớn đáp ứng cho công tác đào tạo của Công ty trong thời gian tới để từ đó xây dựng đội ngũ công nhân có tay nghề cao góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD cũng như yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Công ty trong những năm tiếp theo. Trong công tác khoa học, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, đồng chí mong muốn CLB Khoa học kỹ thuật trẻ, cùng công nhân, cán bộ các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện nhiều hơn nữa các giải pháp mới, sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng sáng kiến có thể áp dụng vào thực tiễn hiệu quả nhất, mang lại giá trị làm lợi cao nhất cho Công ty.

           Nhân dịp này, Giám đốc Công ty đã có quyết định thưởng cho 10 tập thể và 100 cá nhân trong Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học kỹ thuật giai đoạn 2016 – 2018 tổng số tiền 565 triệu đồng. Đảng ủy và Công đoàn Công ty có Quyết định thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc với tổng số tiền 100 triệu đồng./.

 

Một số hình ảnh:

     

 (Đ/c Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc điều hành Công ty trao thưởng cho  10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo năm 2018)

     

(Đ/c Phạm Công Hương - Ủy viên HĐQT; Đ/c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học kỹ thuật giai đoạn 2016 – 2018)

Bài và ảnh: Thanh Tùng